Trang chủ > Sức Khỏe Cộng Đồng >

Béo phì và cách phòng tránh bệnh béo phì

Béo phì và cách phòng tránh bệnh béo phì

 

Thực tế cho thấy bệnh béo phì đang trở thành một vấn nạn toàn cầu khi hàng năm trên thế giới, số lượng người bị béo phì ngày càng tăng cao và không có dấu hiệu giảm nhiệt. Chưa nói đến việc béo phì ảnh hưởng xấu đến chất lượng dân số nhưng thật sự béo phì rất phiền phức trong đời sống sinh hoạt và trong cuộc sống. Hiện nay Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng béo phì đang ngày càng gia tăng. Bài viết này giúp người đọc hiểu được sự phiền phức của bệnh béo phì, thực trạng của bệnh đó tại Việt Nam và cách thức phòng ngừa căn bệnh này. hôm nay chúng tôi chia sẻ với bạn về bệnh béo phì và cách phòng tránh bệnh béo phì.

Tính phiền phức của bệnh béo phì

Chỉ cần nghe đến cái chữ béo là bất kì ai cũng cảm thấy khó chịu, không thích thú và nhiều khi còn có suy nghĩ muốn hắt hủi điều đó huống hồ là béo phì. Đây thực sự là căn bệnh được xếp vào hạng gây phiền phức nhất cho những người mắc phải

 

Cách phòng và điều trị bệnh béo phì

Tính cho đến thời điểm hiện nay thì bệnh béo phì có 3 phương án để giải quyết. Đó là chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, sử dụng thuốc điều trị béo phì và phẫu thuật.

+ Luyện tập thể dục thể thao chăm chỉ: Đối với người viết, cũng là một người bị béo bụng và cho rằng đây là phương án tốt nhất để phòng tránh và điều trị căn bệnh này. Tất nhiên điều đó sẽ mất một khoảng thời gian tương đối dài nhưng nếu biết cách tập luyện hiệu quả, điều hòa được chế độ dinh dưỡng thì kết quả sẽ rất đáng tự hào vì chắc chắn bạn sẽ có một thân hình theo ý muốn, có cơ bắp săn chắc, không còn bị béo bụng, không còn trở nên trì trệ, chậm chạp và nhất là không còn bị người khác gọi là BÉO (theo cảm nhân của người viết)

+ Sử dụng thuốc điều trị bệnh béo phì: Y học hiện nay đã tìm ra các cách thức để giảm lượng mỡ bụng và cho ra đời 2 loại thuốc được “Uỷ Ban Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ/FDA” và TCYTTG chỉ chấp thuận dùng để giảm cân kéo dài là Siburtramine (Meridia*, Reductil*) và Orlistat (Xenical*).

Điều trị bằng Reductil (10mg/viên) có thể giúp giảm (2 kg trong vòng một tháng và 4,4-6,3 kg sau 6 tháng, Reductil không gây chán ăn, không gây lệ thuộc thuốc mà làm bệnh nhân có cảm giác mau no khiến họ ăn ít hơn, vì vậy thích hợp cho những người luôn có cảm giác mau đói và thèm ăn nhiều, Reductil cũng làm giảm tỉ VB/VM, giảm lipide máu và glucose máu. Tác dụng ngoại ý của thuốc là khô miệng, táo bón, đau đầu nhẹ, cảm giác hồi hộp, tăng nhịp tim THA ở một số người (hiếm). Thận trọng: không dùng cho người THA và có bệnh mạch vành. CCĐ: trẻ em, mẫn cảm với thuốc, có thai cho con bú.

Siburtramine là loại ức chế chọn lọc sự tái thu giữ cả 2 loai serotonin và norepinephrin, nó làm giảm ngưỡng ngon miệng (do tác dụng trung ương làm cho bệnh nhân có cảm giác no sớm) và tăng sinh nhiệt, giảm vận tốc biến dưỡng, nên giảm trọng lượng.

Orlistat, ức chế lipase tuỵ, giảm hấp thu ở ruột. Tác dụng phụ là kém hấp thu mỡ, giảm các viatmin dầu như vitamin D và E, nên phải tăng cường thêm vitamin.

+ Điều trị bằng phẫu thuật (mạo hiểm nhất): Cách thức này đúng là có mang đến hiệu quả là rút được mỡ bụng chỉ trong một thời gian ngắn nhưng nếu xem xét lại thì nó tồn tại khá nhiều rủi ro liên quan đến sức khỏe. Chưa kể chi phí cho một lần phẫu thuật cũng khá tốn kém nên theo như suy nghĩ của người viết thì không nên mạo hiểm thực hiện cách này.

Trên là những cách điều trị bệnh béo phì, dù dùng cách nào đi chăng nữa cũng có những tác dụng không mong muốn, duoctruongxuan.vn gửi tới bạn trà giảo cổ lam hỗ trợ và ngăn ngừa lượng mỡ thừa trong máu, giảm béo phì, đặc biệt giảo cổ lam làm một loại thảo dược 100% không dùng chất bảo quản, chính vì thế không gây ra tác dụng phụ khi sử dụng.

>> các bạn xem thêm các tác dụng khác của trà giảo cổ lam: tại đây

 

 

 

 



Các Tin khác

THỐNG KÊ

Đang truy cập: 7

Lượt truy cập: 6678057

MST: 0105405902
Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 13/7/2011

CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ THẢO DƯỢC TRƯỜNG XUÂN

WEBSITE: WWW.DUOCTRUONGXUAN.VNWWW.THAODUOCQUY.VN 

Địa chỉ: Số 36, ngõ 165,  Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội

VPGD: Phòng 310, nhà 7, tập thể đại học Thủy Lợi, Đống Đa, Hà Nội (đi ngõ 95 hoặc ngõ 165 Chùa Bộc vào);

 Tel: (024) 3564.0311    Mobi/Zalo: 0978.491.908 - 0984.795.198

Facebook: https://www.facebook.com/thaythuoc.thaoduocquy.vn

 thảo dược quýcà gai leo , giảo cổ lam , trà giảo cổ lam , tam thất , tam thất bắc , hoa tam thất , nụ tam thất , củ tam thất , chè dây , chè vằng , cao chè vằng , atiso , cao atiso , hoa atiso , lá tắm , lá xông , lá tắm người dao .

Mua bán giảo cổ lam Sapa, nấm linh chi, diệp hạ châu, hoa tam thất, amakong uy tín. chất lượng cao